Volkswagen Notchback Type3 Automatic 1969

Volkswagen เป็นผู้นำของโลกในทศวรรษที่ 1960 เนื่องจากความนิยมไปในทั่วโลกของ Type 1 และ 2 หรือที่เรียกว่า Bug and Bus อย่างไรก็ตาม ผู้บริหารของ VW ไม่ได้นิ่งนอนใจกับความสำเร็จของตน โดยได้แนะนำสายการผลิตที่สามซึ่งรวมเอาวิศวกรรมแบบดั้งเดิมของโฟล์คสวาเก้นและการสร้างคุณภาพเข้ากับพื้นที่กว้างขวาง ความสามารถในการขับขี่บนถนน และสไตล์ร่วมสมัยที่เพิ่มขึ้น ในขณะที่รถ Type 3 1500-1600 ที่ขายในอเมริกาในชื่อ Squareback และ Fastback และ Notchback ในตลาดยุโรปและแคนาดา และ Type 34 Karmann Ghia ที่ได้รับความนิยมในระดับปานกลางเป็นหนึ่งในรถ VW ระบายความร้อนด้วยอากาศที่หายากที่สุด และเป็นตัวแทนของรถคลาสสิกที่ขับใช้งานได้จริงซึ่งยังคงดึงดูดสายตาและราคาไม่แพงพอสมควรในการซื้อและซ่อมบำรุงรักษา 

บทพิสูจน์แนวคิดสำหรับโฟล์คสวาเก้นหรูขนาดใหญ่มาจากปอร์เช่ในปี 1958 บริษัทวิศวกรรมนั้นได้รับสัญญาให้สร้างต้นแบบที่ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์สี่สูบแนวนอนไว้ด้านหลังรถ ระบายความร้อนด้วยอากาศ ซึ่งต่างกับเครื่องยนต์สี่สูบในรถเต่า เป็นแบบโกร่งพัดลมแนวตั้ง คาร์บูเรเตอร์ ให้ได้มาตรฐานการออกแบบทางวิศวกรรมใหม่อย่างชาญฉลาดเพื่อสร้างเครื่องแบบแนวนอนให้มีขนาดเท่ากระเป๋าเดินทาง เพื่อบรรจุให้พอดีและรับกับฝาเครื่องที่มีฉนวนกันความร้อน และเหลือพื้นที่ด้านบนสำหรับเก็บวางสัมภาระท้ายรถใบที่สอง ในรุ่นความจุเครื่องยนต์ 1,500 ซีซีจะใช้ชื่อรุ่นอย่างเป็นทางการ และรถรุ่นโปรดักชั่นรุ่นแรกที่เปิดตัวในแฟรงค์เฟิร์ต มอเตอร์โชว์ พ.ศ. 2504

รูปแบบตัวถัง Type 3 เพิ่มเติมจะเป็นไปตาม Sedan นั้น ทั้งหมดมีสองประตู: รถ Wagon เรียกว่า Variant หรือ Station Car ในยุโรป และ Squareback Sedan ที่นี่; Carrozzeria Ghia-styled Type 34 Karmann Ghia ประกอบขึ้นด้วยมือเป็นส่วนใหญ่โดย Karmann ในเมืองออสนาบรึค และหลังคาลาดที่เรียกว่า 1600 TL หรือในสหรัฐอเมริกา Fastback Sedan
เช่นเดียวกับข้อบกพร่อง VW ได้ทำการเปลี่ยนแปลงโมเดลเหล่านี้ คาร์บูเรเตอร์ Twin Solex นำประสิทธิภาพที่ดีขึ้นมาสู่รุ่น 1500 “S” ในปี 1964-65 ในขณะที่การแทนที่เครื่องยนต์ที่เพิ่มขึ้นได้แรงบันดาลใจจากรุ่น 1600 ในปี 1966 ซึ่งเปลี่ยนดรัมเบรกหน้าเป็นดิสก์ด้วย ระบบไฟฟ้า 12 โวลต์เป็นของใหม่ในปี 1967 เครื่องยนต์ขนาด 1600 ซีซีได้รับการปรับปรุงด้วยการฉีดเชื้อเพลิงอิเล็กทรอนิกส์มาตรฐาน (เป็นครั้งแรกของโลกในรถยนต์ประหยัดที่ผลิตจำนวนมาก!) ในรถยนต์รุ่นสหรัฐอเมริกาในปี 1968 ระบบกันสะเทือนด้านหลังแบบเพลาสวิงเดิมถูกแทนที่ โดยมีเพลาลอยอิสระในปี 1969 และระบบเกียร์อัตโนมัติกลายเป็นทางเลือกอีกทางให้สำหรับผู้บริโภค

ที่มา: 1962-1973 Volkswagen Type3 1500/1600 Hemmings.com 

เรื่อง : SIAMVWFESTIVAL

แปลโดย : นาย ธนชาติ โอสถหงษ์

เตรียมเนื้อหาจัดวางโดย : นาย ธนชาติ โอสถหงษ์

เจ้าของรถ : .คุณภูธิชย์ เพียรเลิศ / 1969 Volkswagen Notchback Type3 Automatic

ติดตามข่าวสารโฟล์คสวาเก้นได้ที่เว็บไซต์ www.siamvwfestival.com หรือ FB FANPAGE SIAMVWFESTIVAL https://www.facebook.com/siamvwfestival2023

Translate »